Bài tham luận khoa học

Trang chủ Bài tham luận khoa học Khó khăn trong triển khai đào tạo tiếng anh pháp lý với các trường đại học đào tạo ngành luật tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

# Chi tiết
Tên bài tham luận Khó khăn trong triển khai đào tạo tiếng anh pháp lý với các trường đại học đào tạo ngành luật tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long
Tên hội thảo Hội thảo khoa học “Ngôn ngữ học ứng dụng và giảng dạy ngoại ngữ chuyên ngành”
Cấp bài tham luận Cấp Trường (cơ sở)
Thời gian 25-04-2024
Địa điểm Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh
Tóm tắt Hiện nay, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ thường được sử dụng trên thế giới; với khoảng 375 triệu người sử dụng như tiếng bản ngữ ở hơn 100 quốc gia và khoảng hơn 1.5 tỷ người sử dụng tiếng Anh trong đời sống hàng ngày (Huỳnh Đức, 2023). Điều này cho thấy sự cấp thiết của việc đào tạo nhân lực có trình độ tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập kinh tế, và đặc biệt hơn là trong các hoạt động pháp lý phát sinh trong các quan hệ có yếu tố nước ngoài. Thực tế, việc đào tạo tiếng Anh nói chung và tiếng Anh pháp lý đối với sinh viên ngành luật ở các trường đại học tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng vẫn còn những khó khăn nhất định như: thiếu đội ngũ đào tạo chuyên nghiệp, số tín chỉ cho môn học còn hạn chế hoặc không có trong chương trình đào tạo cử nhân luật. Từ đó, bài viết tập trung phân tích những bất cập, hạn chế trong công tác đào tạo tiếng Anh pháp lý đối với sinh viên ngành luật tại các cơ sở đào tạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời đề ra một số kiến nghị hoàn thiện chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo môn học tiếng Anh pháp lý trong tương lai.
Tên kỉ yếu Sách Tham Khảo Các Bình diện của ngôn ngữ học ứng dụng
Nơi in kỉ yếu Nhà Xuất bản Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh
Đường link
Tác giả Dương Quốc Thịnh (Thành viên ngoài trường/khác: Nguyễn Thành Phương _Trường Đại học Nam Cần Thơ, Trần Lê Đăng Phương_Trường Đại học An Giang, Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh)
Đơn vị Khoa Kinh tế - Luật
Ghi chú

Các bài tham luận liên quan

Enhancing students’ social-emotional skills and cultural intelligence through a Digital Intercultural Learning Course

Cấp bài tham luận: Cấp Quốc tế

Tên hội thảo: The 13th OpenTESOL International Hybrid Conference 2025

Thời gian: 24-05-2025

Tác giả:

Đơn vị: Khoa Chính trị - Ngoại ngữ

Reverse balance median problem on trees

Cấp bài tham luận: Cấp Trường (cơ sở)

Tên hội thảo: Báo cáo tối ưu và tính toán khoa học lần thứ 22 tại Ba Vì Hà Nội

Thời gian: 25-04-2024

Tác giả: Nguyễn Thành Luân

Đơn vị: Khoa Khoa học cơ bản

Nâng cao chất lượng học thực hành đối với sinh viên chuyên ngành NH_KS tại Khoa SPKT&XHNV

Cấp bài tham luận: Cấp Trường (cơ sở)

Tên hội thảo: Dạy cách học, học cách học. Thực trạng và giải pháp

Thời gian: 15-05-2024

Tác giả: Trần Trung Kiên

Đơn vị: Khoa Sư phạm kỹ thuật và Xã hội nhân văn

Đặc trưng văn hóa ẩm thực người Việt Tây Nam Bộ với việc xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Vĩnh Long

Cấp bài tham luận: Cấp Trường (cơ sở)

Tên hội thảo: Văn hóa và văn học Nam Bộ trong thời kỳ hội nhập

Thời gian: 28-08-2018

Tác giả: Nguyễn Diễm Phúc

Đơn vị: Khoa Sư phạm kỹ thuật và Xã hội nhân văn

Phát huy năng lực tự học, tư nghiên cứu học phần triết học Mác Lênin cho sinh viên hiện nay

Cấp bài tham luận: Cấp Nhà nước

Tên hội thảo: Hội thảo Quốc gia “Đổi mới giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học Việt Nam hiện nay” (Đại học Cửu Long)

Thời gian: 19-04-2025

Tác giả: Huỳnh Thị Tuyết Ngoan, Nguyễn Thị Thanh Thảo

Đơn vị: Khoa Chính trị - Ngoại ngữ
THỐNG KÊ

Số truy cập trong ngày: 7918

Số truy cập trong tháng: 124127

Tổng số truy cập: 3187696

Thông tin liên hệ
Hotline: -

Email: qlkh@vlute.edu.vn