Bài tham luận khoa học

Trang chủ Bài tham luận khoa học Khó khăn trong triển khai đào tạo tiếng anh pháp lý với các trường đại học đào tạo ngành luật tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

# Chi tiết
Tên bài tham luận Khó khăn trong triển khai đào tạo tiếng anh pháp lý với các trường đại học đào tạo ngành luật tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long
Tên hội thảo Hội thảo khoa học “Ngôn ngữ học ứng dụng và giảng dạy ngoại ngữ chuyên ngành”
Cấp bài tham luận Cấp Trường (cơ sở)
Thời gian 25-04-2024
Địa điểm Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh
Tóm tắt Hiện nay, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ thường được sử dụng trên thế giới; với khoảng 375 triệu người sử dụng như tiếng bản ngữ ở hơn 100 quốc gia và khoảng hơn 1.5 tỷ người sử dụng tiếng Anh trong đời sống hàng ngày (Huỳnh Đức, 2023). Điều này cho thấy sự cấp thiết của việc đào tạo nhân lực có trình độ tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập kinh tế, và đặc biệt hơn là trong các hoạt động pháp lý phát sinh trong các quan hệ có yếu tố nước ngoài. Thực tế, việc đào tạo tiếng Anh nói chung và tiếng Anh pháp lý đối với sinh viên ngành luật ở các trường đại học tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng vẫn còn những khó khăn nhất định như: thiếu đội ngũ đào tạo chuyên nghiệp, số tín chỉ cho môn học còn hạn chế hoặc không có trong chương trình đào tạo cử nhân luật. Từ đó, bài viết tập trung phân tích những bất cập, hạn chế trong công tác đào tạo tiếng Anh pháp lý đối với sinh viên ngành luật tại các cơ sở đào tạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời đề ra một số kiến nghị hoàn thiện chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo môn học tiếng Anh pháp lý trong tương lai.
Tên kỉ yếu Sách Tham Khảo Các Bình diện của ngôn ngữ học ứng dụng
Nơi in kỉ yếu Nhà Xuất bản Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh
Đường link
Tác giả Dương Quốc Thịnh (Thành viên ngoài trường/khác: Nguyễn Thành Phương _Trường Đại học Nam Cần Thơ, Trần Lê Đăng Phương_Trường Đại học An Giang, Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh)
Đơn vị Khoa Kinh tế - Luật
Ghi chú

Các bài tham luận liên quan

Nâng cao vai trò của CVHT trong Đào tạo theo học chế tín chỉ tại Trường Đại học SPKT Vĩnh Long

Cấp bài tham luận: Cấp Trường (cơ sở)

Tên hội thảo: Vai trò Cố vấn học tập với việc nâng cao chất lượng đào tạo đại học - Thực trạng và Giải pháp

Thời gian: 05-05-2024

Tác giả: Trần Minh Sang

Đơn vị: Khoa Sư phạm kỹ thuật và Xã hội nhân văn

Method for examining the behavior of dye adsorption in ZIF-8 based on external surface area

Cấp bài tham luận: Cấp Quốc tế

Tên hội thảo: 5th Golbal Nanotek summit

Thời gian: 26-11-2020

Tác giả: Trần Bá Luân

Đơn vị: Phòng Khoa học Công nghệ - Thư viện - Hợp tác Quốc tế

Từ triết lý nhân sinh trong văn hóa ẩm thực người Việt ở Tây Nam Bộ - Bước đầu đề xuất giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch tỉnh Vĩnh Long

Cấp bài tham luận: Cấp Trường (cơ sở)

Tên hội thảo: Văn hóa và văn học Nam bộ trong thời kỳ hội nhập

Thời gian: 28-08-2008

Tác giả: Nguyễn Diễm Phúc, Nguyễn Thị Kiều Nga

Đơn vị: Khoa Sư phạm kỹ thuật và Xã hội nhân văn

Đổi mới phương pháp giảng dạy học Triết học Mác-Lênin trong các Trường Đại học ở Việt Nam hiện nay

Cấp bài tham luận: Cấp Trường (cơ sở)

Tên hội thảo: Thực trạng giảng dạy các môn lý luận chính trị theo chương trình mới ở các trường đại học & cao đẳng hiện nay

Thời gian: 25-11-2023

Tác giả: Lê Minh Sơn, Nguyễn Việt Thanh, Võ Thị Kim Xuân

Đơn vị: Khoa Chính trị - Ngoại ngữ

Đánh giá hoạt tính chống oxy hóa in vitro và in vivo của một số loài thực vật tại tỉnh Kiên Giang

Cấp bài tham luận: Cấp Trường (cơ sở)

Tên hội thảo: Hội nghị Khoa học Tự nhiên ĐBSCL

Thời gian: 05-12-2020

Tác giả: Nguyễn Hoàng Sơn

Đơn vị: Khoa Khoa học cơ bản
THỐNG KÊ

Số truy cập trong ngày: 6593

Số truy cập trong tháng: 311650

Tổng số truy cập: 2780977

Thông tin liên hệ
Hotline: -

Email: qlkh@vlute.edu.vn