Bài tham luận khoa học

Trang chủ Bài tham luận khoa học Định hướng mô hình thực hành nghề cho học sinh Trung cấp Luật

# Chi tiết
Tên bài tham luận Định hướng mô hình thực hành nghề cho học sinh Trung cấp Luật
Tên hội thảo Trường Trung cấp Luật Vị Thanh - chuyển đổi mô hình đào tạo Trung cấp Luật theo hướng thực hành nghề
Cấp bài tham luận Cấp Trường (cơ sở)
Thời gian 24-04-2017
Địa điểm Trường Trung cấp Luật Vị Thanh
Tóm tắt Bài tham luận “Định hướng mô hình thực hành nghề cho học sinh Trung cấp Luật” trình bày sự cần thiết và định hướng xây dựng mô hình thực hành nghề tại Trường Trung cấp Luật Vị Thanh. Trong bối cảnh đổi mới cơ chế quản lý và yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, việc đào tạo gắn với thực tiễn là yếu tố then chốt để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực pháp luật. Mô hình thực hành nghề được đề xuất bao gồm các hình thức như phiên tòa giả định, tư vấn pháp lý, tuyên truyền pháp luật tại cộng đồng, thực tập tại cơ quan tư pháp... nhằm giúp học sinh rèn luyện kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội. Bài viết cũng đề xuất các điều kiện cần thiết để triển khai hiệu quả mô hình này như: sự chỉ đạo thống nhất, chính sách hỗ trợ tài chính, hợp tác với các đơn vị liên quan, và chuẩn bị cơ sở vật chất phù hợp. Việc triển khai thành công mô hình không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo mà còn góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Nhà trường gắn liền với cộng đồng.
Tên kỉ yếu
Nơi in kỉ yếu
Đường link
Tác giả Trịnh Thị Muội
Đơn vị Đơn vị ngoài trường
Ghi chú

Các bài tham luận liên quan

Hoạt động thực hành, thực tập ngành Công tác xã hội tại khoa SPKT&XHNV

Cấp bài tham luận: Cấp Trường (cơ sở)

Tên hội thảo: Hội thảo khoa học cấp khoa chủ đề “Dạy cách học – học cách học Thực trạng và biện pháp”

Thời gian: 20-05-2024

Tác giả: Đinh Trần Kim Ngân

Đơn vị: Khoa Sư phạm kỹ thuật và Xã hội nhân văn

Rèn luyện và phát triển kỹ năng tư duy phản biện cho học viên thông qua ứng dụng bài giảng E-learning vào giảng dạy chương trình trung cấp lý luận chính trị

Cấp bài tham luận: Cấp Trường (cơ sở)

Tên hội thảo: Nâng cao năng lực tư duy phản biện của học viên Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp

Thời gian: 07-12-2024

Tác giả: Lê Minh Sơn

Đơn vị: Đơn vị ngoài trường

Consolidation behavior of a soft ground improved by vacuum preloading method at Ca Mau electric power plant, Viet Nam

Cấp bài tham luận: Cấp Quốc tế

Tên hội thảo: The Third International Conference on Sustainable Civil Engineering and Architecture 2023 (3rd ICSCEA 2023) 19-21 July 2023

Thời gian: 19-07-2023

Tác giả: Dương Chung Nguyện

Đơn vị: Khoa Cơ khí Động lực

Enhancing students’ social-emotional skills and cultural intelligence through a Digital Intercultural Learning Course

Cấp bài tham luận: Cấp Quốc tế

Tên hội thảo: The 13th OpenTESOL International Hybrid Conference 2025

Thời gian: 24-05-2025

Tác giả: Trần Nguyễn Phương Khanh (Thành viên ngoài trường/khác: Weng Cathy, Nguyễn Ngân Phương, Lee Tsai-Ju )

Đơn vị: Khoa Chính trị - Ngoại ngữ

The effects of robotics on learners problem-solving skills in computer programming

Cấp bài tham luận: Cấp Quốc tế

Tên hội thảo: 17th International Conference on Education, Teaching & Learning (ICE19)

Thời gian: 20-12-2019

Tác giả: Trần Nguyễn Phương Khanh

Đơn vị: Khoa Khoa học cơ bản
THỐNG KÊ

Số truy cập trong ngày: 3368

Số truy cập trong tháng: 60185

Tổng số truy cập: 3466224

Thông tin liên hệ
Hotline: -

Email: qlkh@vlute.edu.vn